Cách tính tổng trong excel là thao tác áp dụng những hàm để tính tổng vùng số liệu mang đến trước một phương pháp đơn giản và cơ bản trên excel. Để nắm rõ hơn phương pháp tính tổng trên excel họ hãy cùng tđắm đuối khảo vào bài bác viết dưới đây nhé!

Excel là công cụ phạt triển mạnh mẽ của Microsoft hỗ trợ người cần sử dụng tối đa quy trình xử lý dữ liệu tính tân oán, thuật toán thù đơn giản đến thuật toán thù cực nhọc với số liệu lớn. Hiện nay, excel được xem là một công cụ hữu ích ko thể thiếu của dân văn phòng nhưng ngành nghề thường xuyên có tác dụng việc với tính toán thù, ghi chép dữ liệu bên trên máy tính xách tay.

Bạn đang xem: Cách tính tổng theo hàng ngang trong excel


NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cách tính tổng trong excel

Cách tính tổng trong excel

Tính tổng vào excel tất cả nhiều phương pháp đem lại kết quả đúng chuẩn cùng tiết kiệm thời gian. Bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây nhé:

Cách tính tổng bằng hàm sum

Hàm sum là phương pháp tính tổng cơ bản nhất vào excel, sử dụng để tính tổng với số lượng có mức giá trị nhiều, ko áp dụng với những trường hợp như phân bóc tách giá trị có điều kiện (tính tổng tổng kê bán hàng, tính lương nhân viên,…). Có 3 phương pháp thực hiện tính tổng mang đến hàm này:

Cách 1: =SUM(giá bán trị thứ 1, giá chỉ trị thứ 2, giá chỉ trị thứ 3,…) Cách 2: =SUM(vị trí của giá chỉ trị thứ 1: vị trí của giá trị thứ n) Cách 3: =SUM(vị trí của giá trị thứ 1, vị trí của giá chỉ trị thứ 2, vị trí của giá trị thứ 3,…)

Tính tổng hàm sum với các đối số:

Cú pháp lệnh: SUM(number1,,…)

Trong đó:

Đối số cần tính tổng, các số đối tối đa là 255 (number1, number2)

Crúc ý:

Ô tính có giá trị 1 là “TRUE”, giá bán trị là 0 là “FALSE” Đối số là mảng hoặc tmê man chiếu thì những giá bán trị số mới được tính. Những giá trị khác trong mảng hoặc tmê man chiếu đều bị bỏ qua.

Ví dụ: Tính tổng số lương của toàn nhân viên.

*
Hàm sum tính tổng trong excel

Cú pháp lệnh: SUM: =SUM(F5:F11).

*
Kết quả áp dụng hàm sum tính tổng trong excel

Cách tính tổng sử dụng hàm sumif

Hàm sumif trong excel cũng được sử dụng để tính tổng như hàm sum, nhưng giúp người sử dụng tính toán theo một điều kiện mang lại trước nhất định.

Cú pháp lệnh: SUMIF(Range,Criteria,Sum_range)

Trong đó:

Địa chỉ hàng ô chứa dữ liệu là Range Giá trị điều kiện (biểu thức số, ký tự, logic) đặt vào dấu nháy kép thuộc dữ liệu với RangeCriteria Địa chỉ dãy ô cần tính tổng làSum_range

Ví dụ: Tính tổng tiền cần trả mang đến hộ tất cả mục đích sản xuất

*
Hàm sumif tính tổng trong excel

Nhập cú pháp lệnh: =SUMIF(C6:C13;”Sxuất”;K6:K13).Trong ví dụ này sử dụng bên trên excel 2013 buộc phải các đối số sẽ bí quyết nhau ở dấu “;”. Với phiên bản excel 2007, 2010 thì đổi dấu thành “,” . Sử dụng dấu đúng phiên bản thì kết quả mới hiển thị.

*
Kết quả áp dụng hàm sumif tính tổng trong excel

Áp dụng tính tổng mặt hàng dọc bên trên excel bằng công cụ AUTOSUM, các bước thực hiện cơ bản:

Bước 1: Chọn ô cuối của cột giá trị cần tính tổng.

*
Chọn ô cuối của cột chứa các giá chỉ trị cần tính tổng

Bước 2: Chọn Home/ AutoSum

*
Chọn công cụ Autosum

Bước 3: Xuất hiện vùng đường cắt hiển thị kết quả Khi cliông chồng chuột vào công cụ AutoSum.

*
Xuất hiện vùng đường cắt chứa giá chỉ trị cần tính tổng

Cách tính tổng hàng ngang trong excel

Bước 1: Áp dụng tính tổng sản phẩm ngang trong excel bằng biện pháp giữ “Alt”vào ô cần nhập công thức lệnh sau đó nhấn phím“=”tức thì lập tức công thức hiện ra khoanh toàn bộ giá bán trị theo sản phẩm ngang.

*
Cách tính tổng sum theo hàng ngang trong excel

Bước 2:Kết quả sẽ hiện thị mang giá trị bằng 27

*
Kết quả cách tính tổng sum theo sản phẩm ngang trong excel

Cách tính tổng toàn bộ cột với số mặt hàng vô hạn ko xác định

Nếu cột bạn cần tính tổng nắm đổi số lượng cái, bạn bao gồm thể áp dụng tính tổng toàn bộ bằng bí quyết thêm tđê mê chiếu cột không xác định giới hạn dưới và trên.

Ví dụ:

=SUM(B:B)

Lưu ý: Bạn KHÔNG NÊN để công thức tính tổng trong thuộc một cột với các giá bán trị nhưng mà bạn cần tính toán thù, vì như thế công thức hàm SUM sẽ trả về kết quả là 0. Hãy đặt công thức sang trọng cột bên cạnh như ví dụ dưới hình sau.

*
Cách tính tổng các ô không liền nhau vào excel

Lọc dữ liệu và tính tổng

Sử dụng hàm subtotal vào Excel để tính tổng những ô dữ liệu đã lọc với tính năng này bạn sẽ tính tổng những ô chứa những dữ liệu nhìn thấy.

Bước 1: Nhấp chuột tới một ô chứa bất kỳ vào bảng dữ liệu sau đó chuyển đến tab Data nhấp vào biểu tượng Filter.

*
Đến bảng tab Date chọn Filter

Bước 2: Biểu tượngmũi tênxuất hiện ở tiêu đề cột. Nhấp chuột vào dấumũi tên để bắt đầu lọc dữ liệu.

Bước 3:Bỏ dấu vào mụcSelect All, chỉ đánh dấu vào các giá bán trị bạn muốn lọc dữ liệu.

*
Bỏ dấu vào mụcSelect All tích vào RAM

Tiếp đến nhấnOK để coi kết quả.

Xem thêm: Ebook " Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế Tiếng Anh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Bước 4: Chọn ô trống để hiển thị kết quả sau đó nhấp vào Autosumtrong tab Formulas để tính tổng giá trị được lọc.

*
Kết quả hiển thị
Hi vọng với những phân tách sẻ hữu ích trên đây sẽ góp những bạn sử dụng thành thạo cách tính tổng trong excelmột giải pháp đúng chuẩn để thuận tiện đến công việc. Đặc biệt, với dân văn phòng chuyên làm cho việc với con số, dữ liệu cần nắm rõ vừa tiết kiệm thời gian cùng hiệu quả công việc cao. Đừng quên cập nhật thêm nhiều kỹ năng mới nhé!